F SOFT ROCK CHỐNG SẠT LỞ BỜ SUỐI SALENAR, SUNGAI KANCHING_MALAYSIA ~ Soft Rock


Suối Salenar chảy qua địa phận khu vực Sungai Kanching thuộc tỉnh Harare, Malaysia có lưu lượng nước hằng năm vào mùa mưa rất lớn, vận tốc dòng chảy có thể lên đến 2.5 m/s gây nên tình trạng sạt lở nghiêm trọng 2 bên bờ.





Tháng 5/2009, chính quyền địa phương quyết định đầu tư xây dựng kè chống sạt lở tại khu vực. Qua tham khảo nhiều phương án, phương án kết cấu kè mềm bằng các túi địa kỹ thuật Soft Rock do Naue Asia đề xuất đã được chọn. Kết cấu chủ đạo của phương án là các túi địa kỹ thuật cỡ lớn với kích thước 1.25m x 2.05m x 0.4m được gia cường thêm lớp vải địa Terafix 813 lót bên dưới để lọc và giữ không làm mất cát.

Sau gần 1 tháng thi công, kè mềm Soft Rock đã được hoàn thiện vào tháng 6/2009. Phương án kè mềm thi công nhanh, tận dụng được vật liệu cát có sẵn tại khu vực tiết kiệm được chi phí xây dựng cho chủ đầu tư.




Hiện trạng kè được chụp vào tháng 7/2010, Sau hơn 1 năm hoàn thiện, trải qua một mùa mưa, chống chọi dòng nước chảy siết kết cấu vẫn đạt độ ổn định, khu vực không xuất hiện tình trạng sạt lở tại như trước. Bên cạnh đó, bề mặt kết cấu được phủ xanh bới thảm thực vật giúp bảo vệ các túi địa kỹ thuật chống lại tia UV đồng thời tạo cảnh quan, thân thiện với môi trường



Tư vấn kỹ thuật:
Mr. Quang Anh
0905 040 542 




1 nhận xét:

  1. Sản phẩm nầy áp dụng cho hiện tượng sạt lở ở miền Tây VN là thích hợp nè !

    Trả lờiXóa