F Bao địa kỹ thuật ngăn chặn xói mòn biển Phulay Thái Lan ~ Soft Rock
Biển Phulay Thái Lan là vùng rừng mưa nhiệt đới bao bọc bởi các hòn đảo huyền thoại thuộc biển Andaman – một vùng biển được mô tả là có vẻ đẹp tự nhiên hiếm nơi nào sánh được. Trung tâm du lịch Phulay kéo dài liên tục 2 km dọc bờ biển. Tuy vậy sự tác động liên tục của thủy triều cùng với sự phát triển nhanh của du lịch đã dẫn đến những vấn đề liên quan đến xói mòn.

Kết cấu mềm: Bờ biển với kết cấu bảo vệ thô cứng như là đá, có thể bảo vệ được khu vực phía sau bờ biển, nhưng khi bị những cơn sóng đập vào thì giải pháp này vẫn gây ra xói mòn ở mặt trước của kết cấu, kết quả là bãi biển sẽ ngày càng bị thu hẹp lại. Khi kết cấu đá bị ảnh hưởng bởi xói mòn thì đá vụn sẽ rơi vãi trên bờ biển và khu vực lướt sóng, gây trở ngại và để lại nhiều mối nguy hiểm cho du khách. Bờ biển Phulay đã gặp phải tình trạng này nên giải pháp chống xói mòn bằng kết cấu mềm bằng bao địa kỹ thuật Soft Rock đã được áp dụng.


Bao địa kỹ thuật Soft Rock chứa cát tạo ra sự vững chắc cho kết cấu, làm khuếch tán năng lượng sóng, hạn chế sự xói mòn mà vẫn đủ độ xốp rỗng để nước có thể thấm qua bao. Năng lượng được hấp thụ cho phép sự đổi hướng nhẹ nhành và làm phân tán những con sóng, nghĩa là: với giải pháp chống xói mòn này sẽ bảo vệ được cả hai mặt trước và sau của bờ biển.

Tại Phulay, đơn vị thi công đã sử dụng Bao địa kỹ thuật Soft Rock R601. Họ tận dụng vật liệu có sẵn tại chỗ để đổ đầy bao. Giải pháp này không những ngăn chặn được sự xói mòn mà còn giúp khôi phục lại bờ biển, đồng thời tạo ra một môi trường sống mới, như vậy bãi biển đã được bảo vệ. Chủ đầu tư – những người luôn theo sát quá trình thực hiện công việc này rất hài lòng không chỉ vì cảnh đẹp nơi đây được bảo toàn mà còn giảm thiểu đáng kể các mối nguy hại có thể xảy ra cho du khách, giải pháp rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả về kinh tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét