F Dự án tái tạo bãi biển trước khách sạn Regis, Langkawi, Malaysia ~ Soft Rock
Dự án được thực hiện từ tháng 11-2014 và hoàn thành vào tháng 5-2016 với mục tiêu tái tạo lại bãi biển đã bị xói mòn trước khách sạn Regis, Malaysia.



Để giải quyết các thử thách này, các kỹ sư phải thiết kế một kết cấu kè phá sóng từ xa đồng thời  thêm một kết cấu  ngăn xói ngay đường bờ để bảo vệ bờ biển trong quá trình chờ cát bồi để tái tạo lại bờ biển. Điều kiện thực tế với các con sóng dữ và thủy triều cao đã đặt ra nhiều thách thức cho đội ngũ thiết kế.

Thời gian hoàn thành và chi phí xây dựng là hai vấn đề quyết định để chọn lựa phương án trong dự án này. Với thời gian thi công ngắn, vật liệu có độ bền cao, kết cấu ổn định, tận dụng được nguồn vật liệu tại chỗ, Ống địa kỹ thuật Geotextile Tube Soiltain đã được duyệt làm kết cấu chủ đạo cho kè phá sóng từ xa và kè bảo vệ đường bờ


Kết cấu phá sóng từ xa, chiều cao thiết kế của ống Geotextile Tube Soiltant ở dự án này là  ± 1.2m  và chiều dài là 24m được thiết kế như lõi với lớp đá phủ bên ngoài, giữa ống Geotextile Tube Soiltain và lớp đá là lớp vải địa không dệt bảo vệ không cho đá phá hủy các ống Geotextile Tube khi thi công.




Kích thước ống địa kỹ thuật Geotextile Tube Soiltain:
+ Hình dạng elip theo phương dọc sau khi được bơm đầy cát bằng bơm thủy lực.
+ Đường kính thay đổi tùy theo các ứng dụng ven biển, kích thước đường kính elip từ 2.5 – 5.5 m
+ Ống có khả năng ngăn chặn cát thoát ra ngoài nhờ lớp vải với chức năng thẩm thấu thoát nước với lỗ hiệu dụng nhỏ.


Vật liệu sử dụng
PP
Cường độ chịu kéo tối đa                  MD
200 kN/m
                                                           CD
200 kN/m
Độ giãn dài                                        MD
≤ 20 %
                                                           CD
≤ 20 %
Đường kính lỗ hiệu dụng
270 µm
Khả năng thoát nước
20 x 10-3 m/s

Khách sạn St. Regis mở lại chính thức vào tháng 4-2016. Các ống địa Geotextile Tube Soiltain bảo vệ đường bờ đã được bao phủ bởi một lớp cát, đã thực hiện tốt chức năng giữ cát chống xói mòn. Trong khi kết cấu phá sóng nằm chìm dưới mực nước biển có nhiệm vụ triệt tiêu năng lượng sóng từ xa.

Tổng quan dự án, khu vực bãi biển sau khi được cải tạo bằng phương án ống địa kỹ thuật Geotextile Tube Soiltain đã được phục hồi hoàn toàn. Hiện nay, khách sạn đã có bãi biển  với cảnh quan đẹp, bờ biển dài và an toàn. Giải pháp mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho chủ đầu tư.



Liên hệ Hotline 0905040542 để nhận tài liệu thiết kế và tư vấn kỹ thuật



0 nhận xét:

Đăng nhận xét