F Tổng quan kết cấu kè mềm Geotextile Tube Soiltain - phương án thi công ~ Soft Rock
Kết cấu ống địa kỹ thuật Geotextile Tube có thể ngăn chặn tình trạng xâm thực bờ biển đang diễn ra trên diện rộng do tác động của biến đổi khí hậu gây ra.

Kết cấu hoàn chỉnh được tạo thành từ lớp thảm địa chống xói nằm dưới cùng, các ống Geotextile Tube kích thước nhỏ neo chống xói chân và ống Geotextile Tube Soiltain kích thước lớn nằm giữa.

Nhờ lớp thảm chống xói, kết cấu không bị rửa trôi và xói mòn do sự dịch chuyển cát bên dưới. Các ống neo bảo vệ chống ngăn ngừa sự dịch chuyển của thảm, giúp ống Geotextile Tube chính không bị chuyển vị và xói mòn.


Nhờ khả năng tận dụng nguồn cát tại chỗ nên kết cấu Geotextile Tube  giúp tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng.

Bề mặt Geotextile Tube cho phép sinh vật sinh sống phát triển, tạo thảm thực vật giúp tổng thể kết cấu thân thiện với môi trường.

Tùy theo từng dự án cụ thể, ngoài kích thước tiêu chuẩn thì các ống Geotextile Tube có thể may theo các kích thước riêng biệt để đáp ứng tiêu chí thiết kế đặt ra.




Các ống Geotextile Tube Soiltain được lấp đầy bằng hệ thống ống bơm thủy lực.



Với đường kính lỗ hiệu dụng nhỏ, lớp vải bên ngoài ống Geotextile Tube Soiltain giữ lại cát và cho nước thoát ra. Khi nước thoát hết ra ngoài cát bên trong cố kết lại giúp ống trở thành kết cấu vững chắc, ổn định trước các tác động của sóng, gió.



Tùy thuộc vào thiết kế của từng dự án, kết cấu ống Geotextile Tube  Soiltain có thể được bao phủ bằng các lớp đá hộc hoặc cát để tăng sự bảo vệ và tạo sự hài hòa với môi trường xung quanh. Các ống có thể xếp chồng lên nhau để tăng chiều cao cho toàn bộ kết cấu.




Liên hệ HOTLINE: 0905 040 542 để nhận tài liệu thiết kế và tư vấn kỹ thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét